Trung tâm anh ngữ minh quang

Trung Tâm Anh Ngữ Minh Quang là tiền thân của trung tâm anh ngữ letstalk 1 trong những trung tâm dạy ngoài ngữ uy tín ở Biên Hòa. Được thành lập vào năm 2011 với hơn 6 năm hoạt động và phát triển, hiện tại trung tâm đã đào tạo hàng ngàn học viên tại Biên Hòa

trầm hương trong tiếng anh là gì

Trầm hương là một dạng nhựa cây đặc biệt được hình thành từ một số loài cây Dó thuộc chi Aquilaria, những cây này trong quá trình sinh trưởng và phát triển của cây, khi gặp những tác nhân tấn công từ bên ngoài như gây thương cơ học, nấm, nấm men, vi khuẩn, hormone thực vật, pheromone…. Những chỗ bị thương sẽ có những phản ứng tự vệ  bằng cách tiết ra một dạng nhựa (dầu) đặc biệt để chống lại các tác nhân trên, trải qua thời gian chất dầu đó tích tụ lại và lan dần ra, làm biến đổi các phân tử gỗ tạo nên vòng trầm trầm hương với nhiều màu sắc (đen, nâu, chàm, xám…), nhiều tính chất (cứng, mềm, dẻo, dòn…), nhiều mùi vị ( đắng, cay, chua, ngọt…), nhiều hình dáng ( tròn, xoắn, nhọn, dài…), ở nhiều vị trí khác nhau trong cây Dó (thân,cành,rễ).
Đặc trưng của trầm hương là tỏa ra một mùi hương đặc biệt khi đốt hoặc chưa đốt. Khi hàm lượng dầu lớn hơn 25% trầm hương có thể chìm khi thả vào trong nước.
Thông thường trong tự nhiên những cây Dó có trầm thường bị xơ xác, thân có u, bướu, bị sâu đục, gò mối đóng, kiến làm tổ, mảnh bom đạn găm vào, cây bị giông gió làm gãy cành hay bị sét đánh.
*** Trầm hương: Agarwood (tên tiếng anh)
Share on Google Plus

0 nhận xét: