Trung tâm anh ngữ minh quang

Trung Tâm Anh Ngữ Minh Quang là tiền thân của trung tâm anh ngữ letstalk 1 trong những trung tâm dạy ngoài ngữ uy tín ở Biên Hòa. Được thành lập vào năm 2011 với hơn 6 năm hoạt động và phát triển, hiện tại trung tâm đã đào tạo hàng ngàn học viên tại Biên Hòa

9 dấu hiệu rõ ràng bạn cần một tủ lạnh mới

Tủ lạnh của bạn là một trong những thiết bị gia dụng mà bạn thường không gặp nhiều rắc rối. Tuổi thọ của một tủ lạnh chất lượng có thể kéo dài trong nhiều năm, đó là lý do tại sao thật khó để nói khi nào bạn cần gọi cho kỹ thuật viên sửa chữa và khi nào bạn cần bắt đầu tìm mua một tủ lạnh mới .
Tuy nhiên, trước khi tủ lạnh của bạn hoàn toàn phát ra, nó thường sẽ cung cấp cho bạn một vài dấu hiệu cho thấy nó đang bị hao mòn. Chúng ta hãy xem chín dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy bạn có thể cần một chiếc tủ lạnh mới trong tương lai gần.

1. Ngưng tụ quá mức

Nếu tủ lạnh của bạn trông như thể đang đổ mồ hôi giữa một đợt nắng nóng, vấn đề có thể là nó không được làm mát đúng cách. Nếu bạn nhận thấy điều này, bạn nên phân tích ngay lớp đệm cao su xung quanh cửa để xem liệu có bất kỳ giọt nước hoặc dấu hiệu của nấm mốc hoặc nấm mốc. Tùy thuộc vào mức độ xấu của niêm phong, bạn có thể tự sửa nó.
Bạn cũng có thể nhận thấy dấu hiệu ngưng tụ bên trong tủ lạnh của bạn là tốt. Nếu vậy, điều này thường có nghĩa là cài đặt nhiệt độ của bạn không hoạt động như bình thường. Nếu vấn đề vẫn tồn tại đủ lâu, rất có thể nhiệt độ không chính xác sẽ bắt đầu làm hỏng thức ăn của bạn.

2. Xe máy đang chạy nóng

Cảm giác thay đổi nhiệt độ ấm hơn bất cứ khi nào bạn đặt tay vào mặt sau của tủ lạnh là không phổ biến. Tuy nhiên, cảm thấy lượng nhiệt quá mức là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy có gì đó không đúng trong tủ lạnh của bạn. Các cuộn dây ở phía sau tủ lạnh của bạn được cách nhiệt, giúp bạn không cảm thấy quá nhiều nhiệt.
Nếu bạn nhận thấy điều này trong tủ lạnh của bạn, sẽ là khôn ngoan khi gọi cho kỹ thuật viên sửa chữa để kiểm tra cuộn dây của bạn . Tùy thuộc vào tình huống và vấn đề hiện tại, thay thế các cuộn dây có thể là một lựa chọn để bạn xem xét.
Tuy nhiên, nếu bạn có một tủ lạnh cũ, đặc biệt là một chiếc có dấu hiệu khác đang mờ dần, có thể là một khoản đầu tư tốt hơn để mua một tủ lạnh mới, sau đó tiếp tục sửa chữa một cái kém hiệu quả hơn trên đôi chân cuối cùng của nó.

3. Thực phẩm của bạn bị hư hỏng nhanh chóng

Một dấu hiệu không thể chối cãi khác cho thấy tủ lạnh của bạn sắp hỏng, là khi bạn nhận thấy thức ăn của mình bắt đầu có mùi và / hoặc làm hỏng ngày trước khi bình thường. Hoặc, nếu bạn đặt một gói bia sáu trong tủ lạnh, và nhận thấy rằng sẽ mất nhiều thời gian hơn bình thường để bị lạnh.
Một tủ lạnh mất nhiều thời gian hơn để làm lạnh thực phẩm của bạn hoặc không thể duy trì nhiệt độ mà nó được cho là, đang sử dụng nhiều năng lượng hơn mức cần thiết. Một sự lãng phí năng lượng thô, thực sự. Điều này không chỉ có nghĩa là bạn chi tiêu nhiều hơn cho hóa đơn năng lượng của bạn hơn mức bình thường mà còn lãng phí tiền cho bất kỳ thực phẩm nào bạn phải vứt đi do tủ lạnh đang chùn bước.

4. Tủ đông của bạn đã trở thành một xứ sở mùa đông
Một trong những dấu hiệu phổ biến nhất bạn có thể nhận thấy, đó là tủ đông của bạn đang bắt đầu giống với một tảng băng trôi. Mặc dù bạn rõ ràng muốn có một tủ đông để giữ thực phẩm của bạn ở trạng thái đông lạnh dự định, nhưng việc bạn phải đục đá chỉ để bạn có thể với túi đậu Hà Lan là điều không bình thường.
Nếu bạn thấy mình trong tình huống này, điều đầu tiên bạn nên làm là rã đông tủ đông . Một khi bạn đã làm điều này, cắm lại và theo dõi cách nó hoạt động. Nếu vấn đề tiếp tục phát sinh, thì có lẽ đã đến lúc xem xét nhận một tủ lạnh mới. Vì nhiều đơn vị mới hơn có tính năng rã đông tự động, vấn đề này đang trở nên ít phổ biến hơn. Nhưng dù sao, đó là một vấn đề cần được quan tâm càng sớm càng tốt cho dù tủ lạnh của bạn cũ hay mới.
Một giải pháp khả thi khác để xem xét, là mua thêm một tủ đông để lưu trữ nhu yếu phẩm đông lạnh của bạn. Điều này không chỉ giải quyết vấn đề tảng băng liên tục của bạn, mà còn có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong thời gian dài.

5. Tủ lạnh của bạn đã hơn 10 tuổi

Một tủ lạnh có thể tồn tại bất cứ nơi nào từ 10 đến 20 năm. Đơn vị của bạn càng cũ thì chi phí sửa chữa càng nhiều. Cuối cùng, chi phí sửa chữa sẽ bắt đầu lớn hơn chi phí thay thế.
Nếu tủ lạnh của bạn đã hơn mười năm tuổi và cần sửa chữa liên tục, bạn không nên bắt đầu tiết kiệm và mua sắm xung quanh một cái mới. Đây là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy tuổi thọ của nó sắp kết thúc và có thể cho ra bất cứ lúc nào. Bạn có thể nghĩ rằng bạn không cần phải tiêu tiền, nhưng nếu bạn xem xét việc tiết kiệm chi phí khi mua một chiếc tủ lạnh tiết kiệm năng lượng hơn , cũng như bạn sẽ không chi bao nhiêu cho việc sửa chữa, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng đây là một điều khôn ngoan đầu tư.

6. Bạn có tủ lạnh Side-by-Side

Các phong cách của tủ lạnh bạn có cũng có thể đóng một vai trò lớn trong đốm dấu hiệu cho thấy đã đến lúc phải thay thế nó. Nếu tủ lạnh bên cạnh của bạn cũ hơn năm tuổi và cần sửa chữa liên tục, đã đến lúc cân nhắc mua một cái mới. Tốt nhất là các tủ đông dưới đáy được thay thế sau bảy năm và các tủ đông hàng đầu bị lỗi sẽ được sửa chữa nếu chúng hơn bảy tuổi.

7. Tủ lạnh của bạn không tiết kiệm năng lượng

Nếu hóa đơn năng lượng của bạn gần đây đã cao hơn một chút và bạn vẫn đang sử dụng cùng một lượng điện từ tháng này sang tháng khác, các thiết bị không hiệu quả có thể là gốc rễ của vấn đề của bạn. Những chiếc tủ lạnh Energy Star mới tiết kiệm năng lượng hơn những chiếc tủ lạnh cũ. Không chỉ là một tủ lạnh hiệu quả năng lượng tốt hơn cho ví của bạn, nó còn tốt hơn cho môi trường.
Khi bạn đang xem xét các tủ lạnh mới, hãy chú ý đến loại tủ lạnh cụ thể và các tính năng mà chúng cung cấp. Tủ lạnh rã đông thủ công không sử dụng nhiều năng lượng như các thiết bị rã đông tự động nếu chúng được duy trì tốt. Một tủ lạnh có tủ đông ở trên thường sử dụng ít năng lượng hơn tủ lạnh có tủ đông ở phía dưới.

8. Bạn nhận thấy một giao dịch tốt trên tủ lạnh

Nếu tủ lạnh hiện tại của bạn cũ hơn mười tuổi và bạn đã có tiền để mua một tủ lạnh mới mà bạn thấy có sẵn ở một mức giá tốt, ít nhất bạn nên xem xét việc mua nó. Tất nhiên, giả sử rằng bạn đã thực hiện nghiên cứu thích hợp và so sánh các mô hình tương tự.
Điều này có vẻ như bạn đang vứt tiền tốt, nhưng hãy nhớ rằng tủ lạnh của bạn càng cũ thì càng có nhiều chi phí sửa chữa, chúng càng ít tiết kiệm năng lượng và càng gây ra nhiều bất tiện. Thay vì chờ đợi tủ lạnh của bạn chắc chắn bị hỏng vào thời điểm không phù hợp nhất và khiến bạn phải chịu sự thương xót của một nhân viên bán hàng, hãy tận dụng một thỏa thuận tốt khi bạn nhìn thấy. Có thể không có bất kỳ doanh số hoặc đặc biệt nào xảy ra khi cuối cùng bạn cần phải thay thế tủ lạnh của bạn.
Nếu bạn thích, bạn có thể bán tủ lạnh hiện tại của mình với giá siêu rẻ để thu lại một số tiền bạn đã chi cho đơn vị mới của mình. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn trung thực về tuổi thọ của tủ lạnh. Ít nhất bạn có thể bán một số bộ phận vẫn còn hoạt động.
Khi vẫn thất bại, ít nhất hãy nỗ lực tái chế tủ lạnh cũ của bạn . Điều này cực kỳ quan trọng để làm, nhưng nhiều người thậm chí không biết rằng có thể làm như vậy. Nhiều tủ lạnh cũ, tủ đông và các thiết bị nhà bếp khác có chứa các vật liệu nên được xử lý đúng cách và không chỉ đơn giản là vứt sang một bên trong bãi rác.

9. Bạn có thể nghe thấy tủ lạnh của bạn đang chạy

Không, đây không phải là một cuộc gọi điện thoại từ những năm 90, nhưng nếu bạn thực sự có thể nghe thấy tủ lạnh của mình đang chạy, thì đã đến lúc gọi cho kỹ thuật viên để xem vấn đề có thể là gì. Mặc dù tủ lạnh thường không phải là thiết bị yên tĩnh nhất, nhưng bạn không thực sự nhận thấy bất kỳ tiếng ồn nào trong khi nó đang chạy. Một tiếng vo vo hay tiếng rít liên tục có thể gây ra vấn đề nếu tiếng ồn vẫn tồn tại lâu sau khi bạn cắm lại tủ lạnh vào hoặc mở cửa.
Nếu tiếng ồn quá mức tiếp tục sau khi một kỹ thuật viên đi ra, bạn chỉ có hai lựa chọn. Mua một cái mới hoặc cố gắng bắt nó trước khi nó chạy đi.
Cuối cùng, nếu bạn không thể quyết định liệu bạn có nên tiếp tục sửa chữa tủ lạnh của bạn trong một vài năm nữa hay tiếp tục mua một cái mới, hãy tham khảo ý kiến ​​của một kỹ thuật viên có uy tín và đáng tin cậy. Sẽ là khôn ngoan khi kiểm tra xem tủ lạnh của bạn có được bảo hành hay có gói dịch vụ mở rộng. Mặc dù điều này là không thể, đặc biệt là đối với các đơn vị cũ, nó vẫn đáng để kiểm tra.
Chỉ cần nhớ, bất kể bạn có tủ lạnh mini hay tủ lạnh lớn hơn với tủ đông , đến một lúc nào đó, việc tiếp tục sửa chữa tủ lạnh cũ sẽ khiến bạn tốn nhiều tiền hơn là chỉ thay thế nó.
Share on Google Plus

0 nhận xét: