Trung tâm anh ngữ minh quang

Trung Tâm Anh Ngữ Minh Quang là tiền thân của trung tâm anh ngữ letstalk 1 trong những trung tâm dạy ngoài ngữ uy tín ở Biên Hòa. Được thành lập vào năm 2011 với hơn 6 năm hoạt động và phát triển, hiện tại trung tâm đã đào tạo hàng ngàn học viên tại Biên Hòa

Ielts khác toeic như thế nào

TOEIC và IELTS  là 2 chứng chỉ anh ngữ quốc tế nhằm kiểm tra khả năng sử dụng Tiếng Anh với  4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Tuy cùng là chứng chỉ để kiểm tra tiếng Anh nhưng chúng có hình thức thi, nội dung thi và mục đích sử dụng khác nhau. Do đó người học cần phân biệt rõ để phát huy hết tác dụng của 2 chứng chỉ  này. Bài viết "Ielts khác toeic như thế nào" của chúng tôi sau đây sẽ giúp các bạn phân biệt chính xác về 2 loại chứng chỉ này.

Ielts khác toeic như thế nào

TOEC và IELTS là gì?

IELTS là gì

IELTS là chữ viết tắt của  (International English language testing system) Hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế.  Vậy  IELTS là kỳ thi để đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh cho sinh viên quốc tế.

TOEIC là gì

Toiec  là chữ viết tắt của Test of English for International Communication là chứng chỉ kiểm tra và về khả năng sử dụng tiếng Anh trong môi trường giao tiếp và công việc quốc tế. Kết quả đánh giá của TOEIC cũng được công nhận trên khắp thế giới. Chứng chỉ TOEIC được ETS (Viện khảo thí giáo dụcHoa Kỳ) soạn thảo và tổ chức thi.

Toeicvà ielts khác nhau như thế nào

Ielts

Ielts khác toeic như thế nào 1

IELTS gồm 4 phần thi là Reading, Listening, Speaking, Writting nhằm kiểm tra toàn diện 4 kỹ năng của 1 thí sinh. Bài thi của IELTS cũng giống như bài thi TOEFL của ETS kiểm tra anh ngữ học thuật. Tức là dành cho những người muốn du học tại nước ngoài. IELTS được chấp nhận tại các trường đại học tại Vương Quốc Anh và Châu Âu. Mặc dù có khác về cách thức thi nhưng cả 2 cả thi vẫn khá giống nhau và đánh giá chính xác về khả năng sử dụng anh ngữ của cá nhân. Do có sự khác nhau đôi chút nên người học cần phải làm quen và luyện tập với chứng chỉ bạn muốn thi

Toeic

Ielts khác toeic như thế nào 2

Tại Việt Nam hiện nay đông đảo các công ty tổ chức chấp nhận chứng chỉ TOEIC truyền thống là chỉ kiểm tra 2 kỹ năng đọc và nghe. Nhưng thật ra theo chuẩn mới thì ETS cũng xây dựng chuẩn TOEIC mới kiểm tra cả 4 kỹ năng. Nhưng tại nước ta thì có rất ít người thi thêm 2 kỹ năng là nói và viết. Như đã nói ở trên TOEIC kiểm tra khả năng giao tiếp phục vụ trong kinh doanh đó chính là điểm khác so với IELTS.

Chứng chỉ TOEIC và IELTS dùng để làm gì ?

Ai yêu cầu IELTS?

Nếu bạn muốn du học tại Vương quốc Anh hay các quốc gia tại Châu Âu thì bắt buộc bạn phải có chứng chỉ IELTS bởi vì IELTS là chứng chỉ được IDP biên soạn các đề thi chủ yếu sử dụng ngôn ngữ Anh- Anh. Ngoài ra một số quốc gia như Úc, Singapore và một số ít trường tại Nhật chấp nhận IELTS . Do đó bạn muốn du học không thể nào cầm chứng chỉ TOEIC dù điểm cao thế nào để đi du học tại Anh và Châu Âu được.

Ai yêu cầu TOEIC?

TOEIC là chứng chỉ quốc tế thông dụng được chấp nhận đặc biệt là các công ty nước ngoài. Dù bất kỳ ở môi trường kinh doanh, công việc nào thì TOEIC cũng được chấp nhận. Bạn càng có điểm số cao thì càng được các công ty chú ý đến. Nhưng dù thế nào đi nữa thì có chứng chỉ cũng là thước đo đánh giá chung. Bạn phải có năng lực thực sự có thể giao tiếp anh ngữ tốt phục vụ cho công việc. Chứ nếu có chứng chỉ mà không áp dụng được thì cũng không được gì. Thay vào đó bạn có thể đăng ký học lớp anh văn giao tiếp trong kinh doanh tập trung vào nghe, nói và phản xạ sẽ tốt hơn

Qua bài viết Ielts khác toeic như thế nào chúng tôi đã trình bài tất cả về sự khác nhau giữa 2 chứng chỉ này. Hiểu rõ sự khác biệt giữa chúng để bạn cho mình chứng chỉ phù  hợp. Anh ngữ muốn phục vụ tốt cho mục đích của bạn thì cần phải dành thời gian và thường xuyên luyện tập sẽ thu lại kết quả mong  muốn.
Share on Google Plus

0 nhận xét: