Trung tâm anh ngữ minh quang

Trung Tâm Anh Ngữ Minh Quang là tiền thân của trung tâm anh ngữ letstalk 1 trong những trung tâm dạy ngoài ngữ uy tín ở Biên Hòa. Được thành lập vào năm 2011 với hơn 6 năm hoạt động và phát triển, hiện tại trung tâm đã đào tạo hàng ngàn học viên tại Biên Hòa

7 cách bạn có thể giúp học tiếng Anh nhanh hơn

Chúng tôi muốn làm mọi thứ nhanh hơn - gửi tin nhắn nhanh hơn, đến những nơi nhanh hơn, nói nhanh hơn!
Tuy nhiên, đôi khi chúng ta không thể làm mọi thứ nhanh chóng. Ví dụ, tất cả chúng ta đều biết rằng học một ngôn ngữ mới được cho là phải mất một thời gian dài. Có những quy tắc mới để ghi nhớ và  những từ mới để học . Bạn phải học và thực hành và nhớ rất nhiều thứ, và tất cả những gì cần có thời gian.
Nhưng, dù vậy, phải có cách học tiếng Anh nhanh hơn… đúng không?
Có rất nhiều lời khuyên trực tuyến về cách học tiếng Anh nhanh. Bài viết có hướng dẫn riêng về cách học tiếng Anh chỉ trong 35 phút mỗi ngày . Chúng tôi cũng có rất nhiều mẹo và thủ thuật để giúp bạn học tiếng Anh nhanh hơn và dễ dàng hơn.
Vậy làm cách nào để bạn biết nên sử dụng mẹo nào? Bạn luôn có thể chọn phương pháp học ngôn ngữ phù hợp nhất với bạn? —nhưng điều đó thường có nghĩa là bạn cần phải thử nhiều phương pháp khác nhau trước khi tìm phương pháp yêu thích. Bạn có thể lãng phí một loạt các thời gian thử các phương pháp khác mà không làm gì cho bạn trước khi bạn tìm thấy những người hoàn hảo.

Ngôn ngữ khoa học

Học ngôn ngữ là một lĩnh vực nghiên cứu rất quan trọng đối với các nhà khoa học. Đó là bởi vì khả năng học ngôn ngữ phức tạp (phức tạp) là thứ làm cho con người khác với các động vật khác.
Khoa học biết cách hoạt động của bộ não con người (chủ yếu). Khoa học biết cách chúng ta học và nói.
Ảnh
Đã có rất nhiều nghiên cứu khoa học tập trung vào cách mọi người học ngôn ngữ. Một số nghiên cứu được sử dụng để thử và hiểu làm thế nào và tại sao chúng ta học ngôn ngữ, và một số được thực hiện để tìm ra lợi ích của việc học ngôn ngữ mới. Một số nghiên cứu tập trung vào trẻ sơ sinh, những người học ngôn ngữ tự nhiên tuyệt vời và những người khác chỉ tập trung vào người lớn.
Đó là rất nhiều thông tin! Vậy bạn có thể làm gì với tất cả nghiên cứu này?
Bằng cách hiểu cách thức và lý do tại sao chúng ta học ngôn ngữ theo cách chúng ta làm, chúng ta có thể làm cho hành trình học ngôn ngữ của mình nhanh hơn và dễ dàng hơn.
Bạn có thể bắt đầu học tiếng Anh nhanh hơn ngay bây giờ, nhờ vào một số nghiên cứu khoa học! Đây là cách làm.

1. Nghe nhiều tiếng Anh

Những gì khoa học nói:
Các nhà khoa học học ngôn ngữ có một thuật ngữ đặc biệt cho một trong những cách chúng ta học ngôn ngữ: học ngôn ngữ bất tỉnh  hoặc tiềm ẩn . Loại học tập này xảy ra khi chúng tôi thậm chí không cố gắng.
Nó không xảy ra khi ngồi ở bàn làm việc và học hỏi nhiều hơn. Thay vào đó, điều đó xảy ra khi chúng tôi nghe nhiều tiếng Anh và khi chúng tôi không chú ý nhiều. Âm thanh của tiếng Anh ở chế độ nền và bộ não của bạn sẽ tự động hấp thụ âm thanh, dấu trọng âm, từ ngữ và ngữ pháp, mặc dù bạn không nghe tốt, nói hoặc ghi chú.
Điều điên rồ là chúng ta học hỏi từ việc lắng nghe ngay cả khi chúng ta không hiểu ý nghĩa của từ đó. Nghiên cứu sau khi nghiên cứu cho thấy mọi người có thể học bất kỳ ngôn ngữ nào bằng cách nghe theo cách này - chúng ta thậm chí có thể học các ngôn ngữ giả (những thứ mà các nhà khoa học phát minh cho nghiên cứu của họ) chỉ bằng cách lắng nghe mọi người nói.
Đó là bởi vì khi chúng ta lắng nghe ngôn ngữ chúng ta nghe thấy các mẫu. Đó là một cách tự nhiên hơn để học - trẻ em luôn làm việc đó. Hãy suy nghĩ về nó! Khi trẻ rất, rất trẻ, chúng không thể nói được. Họ chỉ có thể nghe. Họ dành nhiều thời gian lắng nghe trước khi họ hoàn toàn có thể hiểu được những gì đang được nói, và trước khi họ có thể sử dụng ngôn ngữ của mình

2. Tìm hiểu các điểm tương đồng

Những gì khoa học nói:
Một trong những điều khó khăn nhất về việc học một ngôn ngữ mới là học tất cả các âm thanh mới. Tiếng Anh thậm chí có thể có một số âm thanh mà ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn không bao giờ sử dụng!
Ảnh
Mặc dù vậy, có tin tốt lành - theo nghiên cứu này , tất cả chúng ta đều được sinh ra với một sự hiểu biết về âm thanh nào có ý nghĩa và cái nào không có ý nghĩa. Mặc dù ngôn ngữ có thể rất khác nhau, tất cả chúng đều có một số điểm tương đồng.
Ví dụ, mặc dù một số từ tiếng Anh bắt đầu bằng các chữ cái “BL” (giống như “ bl ink”), có thể bạn sẽ không bao giờ nghe một từ bắt đầu bằng các chữ “LB.” Cố gắng tạo ra âm thanh đó. Nó thật quái đảng! Một số âm thanh chỉ không có ý nghĩa, ngay cả với những đứa trẻ không biết bất kỳ từ nào cả.

3. Tìm hiểu âm thanh mới một cách riêng biệt

Những gì khoa học nói:
Học tiếng Anh thay đổi cách hoạt động của bộ nãoThật ngạc nhiên, học một ngôn ngữ mới thực sự làm cho bộ não của bạn phát triển ! Một nghiên cứu phát hiện ra rằng, khi chúng ta học một ngôn ngữ, các bộ phận của bộ não chúng ta phát triển lớn hơn. Sự phát triển càng lớn, ngôn ngữ mới sẽ dễ dàng hơn cho bạn để học.
Tuy nhiên, một phần thú vị hơn nữa của thí nghiệm trong nghiên cứu này chỉ ra rằng bộ não của chúng ta phản ứng khác nhau với các âm thanh khác nhau.
Ví dụ, các chữ cái L và R có thể khó khăn cho người học ngôn ngữ nghe, đặc biệt nếu ngôn ngữ mẹ đẻ của họ chỉ có một chữ cái cho cả hai âm thanh (như tiếng Nhật). Thí nghiệm cho thấy khi người nói tiếng Anh nghe các chữ cái L và R, hai phần khác nhau của bộ não phản ứng với âm thanh. Người nói tiếng Nhật chỉ có một khu vực phản ứng.

4. Sử dụng các liên kết từ

Những gì khoa học nói:
Khi bạn sử dụng các liên kết từ, bạn đang kết nối các từ với các từ, âm thanh, chuyển động, ý tưởng hoặc hình ảnh khác. Khi bạn nghe thấy âm thanh "giả mạo", bạn kết hợp nó - kết nối nó với một con chó. Khi bạn nhìn thấy hình ảnh của mặt trời, bạn ngay lập tức nghĩ đến những từ “mặt trời”, “ấm áp” và “nóng”. Bạn không phải mất thời gian suy nghĩ về điều này, những lời này tự động đến với tâm trí của bạn.
Học từ thông qua các hiệp hội không chỉ là niềm vui, nó là một cách rất hữu ích để tăng tốc độ học tiếng Anh của bạnCác nhà khoa học đã sử dụng nghiên cứu này để xem ngôn ngữ ký hiệu, một ngôn ngữ khiến mọi người điếc giao tiếp và sử dụng bàn tay và ngón tay thay vì âm thanh để phát âm.
Một thử nghiệm cho thấy rằng nó dễ dàng hơn nhiều để nhớ các dấu hiệu trông giống như từ họ đứng. Điều này có nghĩa là dễ nhớ từ ngôn ngữ ký hiệu để “ăn” vì nó giống như một người đang ăn. Thật khó để học các từ khi chuyển động của bàn tay của bạn không được kết nối với ý tưởng đó một cách mạnh mẽ.

5. Hãy nhớ các mẫu, không phải quy tắc


Bạn có thể lặp lại các mô hình? Làm thế nào bạn có thể nhớ và lặp lại các mẫu có thể có nghĩa là rất nhiều cho cách dễ dàng bạn có thể học một ngôn ngữ mới.
Trong nghiên cứu này , các sinh viên đã được thể hiện một nhóm hình dạng sau cái khác. Các sinh viên giỏi nhất trong việc tìm kiếm các khuôn mẫu trong các hình dạng cũng là tốt nhất trong việc học tiếng Hebrew. Ngôn ngữ được tạo thành từ các mẫu và bạn càng dễ dàng tìm thấy các mẫu này, bạn sẽ càng dễ dàng tìm hiểu ngôn ngữ.
Tìm hiểu thêmhttp://anhnguletstalk.edu.vn/

6. Tìm hiểu các cụm từ, không phải từ

Những gì khoa học nói:
Một số từ có một ý nghĩa riêng của chúng, nhưng có nghĩa hoàn toàn khác khi chúng được đặt cùng với các từ khác. Khi chúng tôi lắng nghe hoặc đọc một câu bằng tiếng Anh, chúng tôi tìm kiếm các nhóm này.
Trong câu "Tôi chạy xung quanh," bạn đang nói rằng bạn chạy mà không có một mục tiêu. Nếu bạn chỉ thêm hai từ, nó biến thành "Tôi chạy xung quanh công viên", trong đó có một ý nghĩa hoàn toàn khác nhau. Bạn tìm hiểu ngày càng nhiều thông tin về câu và các từ trong đó khi bạn nghe.
Điều này có vẻ không đáng ngạc nhiên, nhưng cho đến khi những nhà ngôn ngữ học gần đây (những người học ngôn ngữ) nghĩ rằng chúng ta lắng nghe toàn bộ câu và sau đó chia nhỏ nó thành nhiều phần. Một nghiên cứu giải thích rằng thứ tự của các từ có thể quan trọng hơn toàn bộ câu.
Hãy suy nghĩ về nó theo cách này: "Bánh mì và bơ" và "bơ và bánh mì" có cùng ý nghĩa, nhưng chỉ có một thứ tự đúng từ (bánh mì và bơ).

7. Học với âm nhạc

Những gì khoa học nói:
Bạn có nhớ những bài hát dễ thương bạn đã học khi bạn còn rất trẻ không? Tôi cá là bạn vẫn có thể hát những bài hát mà mẹ hoặc giáo viên đã dạy cho bạn. Nhưng bạn đã học được những bài hát đó từ rất lâu rồi! Làm thế nào bạn vẫn có thể nhớ chúng rất tốt?
Khi bạn còn nhỏ, âm nhạc rất quan trọng cho việc học ngôn ngữ. Đó là lý do tại sao trẻ em có các bài hát giúp họ nhớ số và chữ cái, tìm hiểu cách nguyên âm hoạt động và học từ mới. Bài hát lặp lại và âm nhạc để giúp trẻ em nhớ những phần quan trọng của ngôn ngữ.
Người lớn cũng dễ học nhạc hơn. Kỹ năng ngôn ngữ thường được coi là rất quan trọng và âm nhạc không quan trọng. Nhưng theo một nghiên cứu , cách chúng ta học cả âm nhạc và ngôn ngữ rất giống nhau, và cả hai đều rất quan trọng! Chúng ta biết rằng âm “ba” và “da” khác nhau, giống như cách chúng ta học một tiếng kèn và âm thanh piano khác nhau.
Share on Google Plus

0 nhận xét: