Trung tâm anh ngữ minh quang

Trung Tâm Anh Ngữ Minh Quang là tiền thân của trung tâm anh ngữ letstalk 1 trong những trung tâm dạy ngoài ngữ uy tín ở Biên Hòa. Được thành lập vào năm 2011 với hơn 6 năm hoạt động và phát triển, hiện tại trung tâm đã đào tạo hàng ngàn học viên tại Biên Hòa

Lợi ích sức khỏe của gạo lứt

Lợi ích sức khỏe của gạo lứt bao gồm hoạt động tốt hơn của hệ thống tim mạch, hệ tiêu hóa, não và hệ thần kinhNó được nạp chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp giảm thiểu các bệnh như tăng huyết áp, cholesterol LDL không lành mạnh, căng thẳng , suy nhược tinh thần và rối loạn về daHàm lượng dinh dưỡng cao trong gạo lứt chứng minh hiệu quả trong các tình trạng y tế khác nhau như ung thư , béo phì, tiểu đường , rối loạn thoái hóa thần kinh và mất ngủ . 
Nó có đặc tính chống trầm cảm và giúp duy trì xương khỏe mạnh và hệ miễn dịch mạnh.



Gạo Lứt Là Gì?

Gạo lứt là một loại ngũ cốc nguyên hạt chưa tinh chế được sản xuất bằng cách  loại bỏ vỏ xung quanh của hạt gạo. Hạt của nó giữ lại lớp cám và giàu chất dinh dưỡng của nó. Nó là chewier so với gạo trắng và có một hương vị hấp dẫn.

Gạo lứt nảy mầm

Gạo lứt nảy mầm , còn được gọi là "gạo lứt mọc", là một dạng gạo lứt phổ biến khác có giá trị dinh dưỡng cao. Hàm lượng nuôi dưỡng cao của gạo lứt nảy mầm là do sự hiện diện của axit gama-aminobutyric (GABA). 
Các hình thức nảy mầm có thể thu được bằng cách ngâm và nảy mầm của gạo lứt trong nước trong một số giờ nhất định. Phương pháp này đã được xem là tốt nhất để đạt được số lượng tối đa GABA và nâng cao hàm lượng protein và enzyme tốt trong gạo lứt nảy mầm. 
Quá trình nảy mầm cũng dẫn đến sự gia tăng đáng kể các thành phần thiết yếu như axit ferulic, lysine, magiê , kali , vitamin E ,niacin , vitamin B 6, thiamine và chất xơ trong gạo lứt huyết rồng
Các chất dinh dưỡng này giúp hấp thụ tốt hơn trong quá trình tiêu hóa và ngăn ngừa kích ứng đường ruột, viêm và dị ứng . Nó có thể được lưu trữ ở dạng khô để tăng thời hạn sử dụng của nó mà không ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng cao cấp của nó.

Tại Sao Lại Ăn Gạo Lứt?

Hầu hết chúng ta đều biết rằng gạo lức tốt hơn gạo trắng. Lý do khiến nó nổi bật là chất lượng và số lượng chất dinh dưỡng mà nó cung cấp. Quá trình xay xát chuyển gạo lứt thành các dải gạo trắng, phần lớn giá trị dinh dưỡng của nó. 
Gạo lứt do đó giữ lại kho tàng to lớn của các thành phần lành mạnh. Có rất nhiều giống của gạo lứt có sẵn trên thị trường với hương vị độc đáo của họ, các thành phần thơm, và đa dạng tập trung của các axit béo.

Sự Kiện Dinh Dưỡng Gạo Nâu

Gạo lứt là một loại thực phẩm bổ dưỡng tự nhiên giàu có trong các khoáng chất thiết yếu như mangan , sắt , kẽm , phốt pho, canxi , selen , magiê và kali. Nó vitamin giàu có bao gồm vitamin B1 (thiamin), vitamin B2(riboflavin), vitamin B3 (niacin), vitamin B6 , folate, vitamin E (alpha-tocopherol) và vitamin K . 
Nó là một nguồn protein và bổ sung một lượng chất xơ tốt vào chế độ ăn uống của chúng ta. Cùng với điều này, nó cũng là một nhà cung cấp các axit béo quan trọng hỗ trợ sức khỏe.

Lợi Ích Sức Khỏe Của Gạo Lức

Việc giới thiệu gạo lứt trong chế độ ăn uống mang lại những lợi ích sức khỏe to lớn được thảo luận dưới đây; Và được các đại lý gạo uy tín cung cấp với đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu cần có trong mỗi hạt gạo.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Gạo lứt có lợi cho bệnh nhân tiểu đường và tăng đường huyết. Nó có chỉ số glycemic thấp giúp giảm insulin và giúp ổn định lượng đường trong máu trong cơ thể. Một nghiên cứu so sánh được tiến hành trong lĩnh vực này cho thấy rằng nó giàu axit phytic, chất xơ và các polyphenol thiết yếu. 
Nó là một carbohydrate phức tạp giúp trong việc phát hành đường chậm hơn so với gạo trắng. Hiệp hội tiểu đường Hoa Kỳ cũng khuyến nghị chọn gạo lứt dinh dưỡng dày đặc trên gạo trắng cho bệnh nhân tiểu đường để thực hiện yêu cầu của các vitamin, chất xơ và khoáng chất cần thiết trong chế độ ăn uống của họ.

Hoạt động chống oxy hóa

Gạo lứt giàu chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ chống lại các tổn hại do các gốc tự do oxy gây ra. Nó chứa một loại enzyme chống oxy hóa quan trọng được gọi là superoxide dismutase, giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại oxy hóa trong quá trình sản xuất năng lượng. 
Một nghiên cứu so sánh liên quan đến gạo trắng và gạo nâu cho thấy gạo lứt có hoạt tính nhặt rác cấp tiến và hỗ trợ trong việc ngăn ngừa các bệnh trung gian bị oxy hóa khác nhau như bệnh tim mạch vành .

Ngăn ngừa béo phì

Gạo lức là công cụ kiểm soát trọng lượng cho những người chống béo phì. Nó chứa mangan giúp tổng hợp chất béo cơ thể. Một  nghiên cứu tiến hành trong vấn đề này cho thấy rằng việc tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt như gạo lức có tác dụng tích cực trên cơ thể đối với việc giảm chỉ số khối cơ thể và chất béo. 
Nó cũng tăng cường hoạt động của glutathione peroxidase, một enzyme chống oxy hóa, giúp nâng cao mức cholesterol HDL ở những người béo phì. Một nghiên cứu so sánh khác cũng ủng hộ tác dụng chống béo phì của gạo lứt nảy mầm.
Share on Google Plus

0 nhận xét: