Trung tâm anh ngữ minh quang

Trung Tâm Anh Ngữ Minh Quang là tiền thân của trung tâm anh ngữ letstalk 1 trong những trung tâm dạy ngoài ngữ uy tín ở Biên Hòa. Được thành lập vào năm 2011 với hơn 6 năm hoạt động và phát triển, hiện tại trung tâm đã đào tạo hàng ngàn học viên tại Biên Hòa

Máy tính bỏ túi là gì? Trung tâm máy tính

Máy tính bỏ túi là thiết bị thực hiện các phép tính số học dựa trên các số. Các máy tính đơn giản nhất chỉ có thể thực hiện phép cộng, trừ, nhân và chia. Các máy tính phức tạp hơn có thể xử lý các hoạt động như: giải phương trình bậc 2, bất phương trình, số nguyên tố, số nguyên, thừa số....

Bên trong, một số máy tính thực sự thực hiện tất cả các chức năng này bằng các quá trình lặp đi lặp lại bổ sung.


Hầu hết các máy tính ngày nay hoạt động phải sử dụng pin. Máy tính xách tay, chạy bằng pin được phổ biến với các học sinh, kỹ sư và sinh viên kỹ thuật. Trước năm 1970, một dạng máy tính nguyên thủy hơn, quy tắc trượt , thường được sử dụng. Nó bao gồm một thanh gỗ, được gọi là slide, có thể di chuyển vào và ra khỏi một cặp thanh được gia cố. 
Cả hai slide và cặp ngoài của thanh đã hiệu chỉnh cân bằng số. Một tay áo trong suốt có thể di chuyển được gọi là con trỏ được sử dụng để căn chỉnh chữ số trên các vảy. Quy tắc trượt không yêu cầu bất kỳ nguồn năng lượng nào, nhưng độ chính xác của nó bị hạn chế và cần phải leo lên một đường cong học tập để trở nên thành thạo với nó.
Một trong những máy tính nguyên thủy nhất, bàn tính vẫn được sử dụng ở một số vùng của Viễn Đông. Bàn tính sử dụng các nhóm hạt để biểu thị các con số. Giống như quy tắc trượt, bàn tính không yêu cầu nguồn năng lượng. 
Các hạt được đặt trong một số hàng song song, và có thể được di chuyển lên và xuống để biểu thị các phép toán số học. Người ta nói rằng một người sử dụng bàn tính có kỹ năng có thể thực hiện một số phép tính nhanh như một người được trang bị một máy tính chạy bằng pin.
Khi máy tính trở nên tiên tiến hơn trong thập niên 1970, họ đã có thể thực hiện các phép tính liên quan đến các biến (ẩn). Đây là những máy tính cá nhân đầu tiên. Các máy tính cá nhân ngày nay vẫn có thể thực hiện các hoạt động như vậy, và hầu hết được cung cấp một chương trình máy tính ảo, trên màn hình, giống như một máy tính cầm tay. Các nút được kích hoạt bằng cách trỏ và nhấp.
Về mặt lý thuyết, một máy tính hiện đại là một máy tính hoạt động với các số nhị phân và có bộ nhớ lớn hơn nhiều. Nhưng theo nghĩa thực tế, một máy tính không chỉ đơn thuần là một máy tính, bởi vì có rất nhiều tác vụ phi tính toán mà nó có thể thực hiện được.
Máy tính là người thực hiện phép tính số học hoặc các phép tính toán học khác.
Share on Google Plus

0 nhận xét: